วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สูตรหมูทอด อร่อยง่ายๆ

                           สวัสดีคะวันนี้นำสูตร " หมูทอด " อร่อยง่ายๆ มาฝากคะ
ขอออกตัวก่อนนะคะ ตัวเองก็ไม่ได้ทำอาหารเก่งมากคะ พอกินได้ 555 แต่อยากมาแชร์เพื่อนๆ เห็นมันง่ายนิดเดียว สำหรับใครที่ทำอาหารไม่ค่อยเก่ง ลองทำตามสูตรที่มานี้ดูนะคะ แล้วจะบอกว่า
 " ง่ายจัง " ที่สำคัญอร่อยด้วยคะ


เริ่มจากส่วนผสมเลยคะ ส่วนผสมไม่มีอะไรยุ่งยากเลยคะ หยิบจับได้จากในครัวของเพื่อนๆเองได้เลยคะ

1. หมูสามชั้น  ถ้ากลัวอ้วนจะเลือกช่วงสันคอหมูก็ได้คะ สันคอหมูจะติดมันนิดหน่อยคะ
2. น้ำปลา หรือ ซีอิ้วขาวก็ได้คะ ( จุ๊เลือกซีอิ้วขาวคะ เพราะจะไม่ออกรสเค็มมาก กินเค็มไม่ดีต่อสุขภาพ   นะคะ เลี่ยงเค็มสักหน่อยก็ดีนะคะ )
3. พริกไทยป่น (แบบขาวนะคะ)
4. แป้งโกกิทอดกรอบ
5. น้ำเปล่าสะอาด (นิดหน่อยนะคะ)

มาดูวิธีทำกันเลยคะ :

ขั้นตอนแรกนำเนื้อหมูที่เราเลือก มาล้างน้ำทำความสะอาดก่อนเลยคะ ล้างเสร็จสะเด็ดน้ำสักนิดคะ เอาทิชชู่หรือผ้าสะอาดมาซับน้ำที่เนื้อหมูออกคะ ( เวลาทอดน้ำมันจะได้ไม่กระเด็นเยอะคะ แปลว่า ยังไงมันก็จะกระเด็นคะ 555 ให้มันกระเด็นน้อยที่สุดละคะ )
ต่อเลยนะคะ เอาเนื้อหมูมาหั่่นเป็นชิ้นที่พอจะลงทอดในกะทะได้แบบไม่ชิ้นใหญ่เกินไปคะ ถ้าเป็นหมูสามชั้นก็หั่นเป็นชิ้นสักประมาณ 6-8 cm ก็ได้คะ หลังจากหั่นหมูตามใจฉันเสร็จแล้ว เราจะเริ่มปรุงรสกันต่อเลยคะ เอาเนื้อหมูที่หั่นมาใส่ถ้วยใหญ่ๆหน่อยคะ เพราะเดี๋ยวเราจะต้องคลุกเคล้าเครื่องปรุงในเนื้อหมู ใส่น้ำปลาหรือซีอิ้วขาว ( อย่าใส่เยอะนะคะค่อยๆใส่คะ เพราะถ้ามันเค็มแล้วจะแก้ยากคะ ) ตามด้วยพริกไทยป่น ใส่พอประมาณ จากน้ำขยำด้วยมือเลยคะ แล้วตามด้วยเอาซ้อมมาจิ้มๆ ที่เนื้อหมูคะ อันนี้เพื่อที่จะให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อหมูได้ง่ายคะ
ขั้นตอนต่อไป นำแป้งโกกิมาโรยลงในเนื้อหมู ขยำๆๆมันเลยคะ เทน้ำลงไปนิด ( นิดจริงๆนะคะ ) ให้แป้งติดเนื้อหมูเวลาเราลงทอดคะ
ขั้นตอนสุดท้ายละคะ ตั้งกะทะให้ร้อน ใส่น้ำมันลงในกะทะคะ ใส่เยอะหน่อยนะคะ เกือบลืมละ แนะนำให้เลือกน้ำมันสำหรับทอดนะคะ นำเนื้อหมูลงทอดในกะทะกันเลยคะ อย่าให้ไฟร้อนเกินไปนะคะ เดี๋ยวหมูจะไหม้คะ หลังจากนำหมูลงทอดแล้ว หาฝาหม้อปิดทิ้งไว้สักแป๊บนะคะ... ที่สำคัญต้องคอยพลิกเนื้อหมูเรื่อยๆนะคะ พลิกไปพลิกมาเรื่อยๆเลยคะ เนื้อหมูเริ่มสุกก็จะเห็นได้ว่าสีของเนื้อหมูเริ่มสวยละคะ สีเริ่มออกเหลืองก็เตรียมยกขึ้นได้เลยคะ จากนั้นหั่นเนื้อหมูเป็นชิ้น... ข้าวสวยร้อนๆมาด่วนเลยคะ หิวแล้วคะ เป็นไงคะไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ที่สำคัญมันถูกกว่าที่เราไปซื้อกินข้างนอกด้วยคะ

ลองทำกันดูนะคะ สำหรับเมนูนี้ " หมูทอด " อร่อยง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น